{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Khoa học công nghệ hỗ trợ mạnh mẽ cho Trung Quốc phòng chống Covid-19

Ngày đăng:2020-03-10 11:56:26   

 

 

 

  Đài chúng tôi ngày 7/ ra bình luật nhan đề: Khoa học công nghệ hỗ trợ mạnh mẽ cho Trung Quốc phòng chống Covid-19.

 

  "Vũ khí mạnh mẽ nhất giúp nhân loại đọ sức với bệnh tật là khoa học công nghệ, nhân loại chiến thắng thiên tai và dịch bệnh không thể tách rời với phát triển khoa học và đổi mới công nghệ". Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói như vậy khi khảo sát công tác đột phá nghiên cứu khoa học Covid- tại Bắc Kinh. Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, kể từ khi bùng phát dịch bệnh, một loạt đột phá nghiên cứu khoa học chạy đua với thời gian, đọ sức với bệnh tật được lập tức triển khai tại Trung Quốc. Nhà khoa học Trung Quốc áp dụng trí tuệ nhân tạo và phép tính cao cấp, chỉ dùng một tháng đã xác định trình tự ADN của vi rút, và công bố, chia sẻ kịp thời thành quả nghiên cứu khoa học với toàn cầu, thúc đẩy nghiên cứu phát triển thuốc mới và vắc xin chống Covid-19.

 

  Trong xây dựng hai bệnh viện Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn, hệ thống định vị vệ tinh Bắc Đẩu của Trung Quốc áp dụng "kỹ năng" định vị chính xác, đảm bảo hoàn thành thuận lợi công tác trắc lượng, hình họa, giành thời gian quý báu cho việc thi công nhanh chóng của hai bệnh viện.

 

  Hơn nữa, các bộ ngành hữu quan của Trung Quốc còn tận dụng đầy đủ hệ thống nhận dạng danh tính công dân trực tuyến phát triển, theo dõi dấu chân hoạt động của người dân ở nơi xuất hiện dịch bệnh, cố gắng sớm phát hiện sớm người tiếp xúc mật thiết, ngăn chặn hữu hiệu nguồn lây nhiễm. Tại nhà ga tập trung đông người, hệ thống đo thân nhiệt AI cũng có thể đo thân nhiệt nhanh chóng cho hành khách qua hình thức không cần tiếp xúc, đáng tin cậy, hiệu suất cao hơn nữa không có cảm giác, sàng lọc nhân viên có thân nhiệt khác thường. Trong thời gian toàn dân không ra ngoài, cơ sở hạ tầng mạng In-tơ-nét lớn mạnh đảm bảo 1, tỷ dân làm việc, học tập, mua sắm trực tuyến, đảm bảo xã hội Trung Quốc vận hành ổn định và có trật tự, hỗ trợ mạnh mẽ cho việc phòng chống dịch bệnh.

 

  Đúng như lời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, phát huy đầy đủ ưu thế chế độ, sử dụng tốt khoa học công nghệ, vũ khí mạnh mẽ nhất này, Trung Quốc có đủ niềm tin vượt qua thử thách lớn phòng chống dịch Covid- chưa từng có từ trước đến nay này.