{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Những ngôn luận sai lầm của Niu Di-lân liên quan Đài Loan vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc Một nước Trung Quốc

Ngày đăng:2020-05-12 17:39:52   

 

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 11/5, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, những ngôn luận sai lầm của Niu Di-lân liên quan Đài Loan đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc Một nước Trung Quốc, Trung Quốc bày tỏ cực kỳ bất bình và kiên quyết phản đối, đã đưa ra giao thiệp nghiêm túc với Niu Di-lân.

 

  Được biết, mới đây, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Niu Di-lân Peters tuyên bố rằng Niu Di-lân ủng hộ Đài Loan trở về Đại hội đồng Tổ chức Y tế thế giới với tư cách là quan sát viên.

 

  Ông Triệu Lập Kiên cho biết, nguyên tắc Một nước Trung Quốc là nền tảng chính trị trong quan hệ Trung Quốc - Niu Di-lân, là đảm bảo cơ bản của quan hệ hai nước thu được bước phát triển vượt bậc kể từ hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay. Mong nhân sĩ liên quan của Niu Di-lân chấm dứt bán rao và gây sự, làm nhiều việc có lợi cho sự hợp tác và tin cậy lẫn nhau giữa hai nước.