{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Công (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga: Phối hợp toàn diện công tác lập pháp liên quan luật an ninh quốc gia tại Hồng Công của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc

Ngày đăng:2020-06-04 23:33:26   

 

 

 

  Theo Hãng tin Trung Quốc: Ngày 3/6, tại Bắc Kinh, Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Công (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết, bà và Chính quyền  Đặc khu Hành chính Hồng Công hết sức ủng hộ công tác lập pháp liên quan luật an ninh quốc gia tại Hồng Công,   sẽ phối hợp toàn diện công tác lập pháp liên quan luật an ninh quốc gia tại Hồng Công của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc.

 

  Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga còn cho biết, một năm qua, Hồng Công xuất hiện rất nhiều vụ bạo lực, còn có một số người cổ xúy "độc lập cho Hồng Công". Bởi vậy, Trung ương chủ động thông qua Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành lập pháp liên quan luật an ninh quốc gia tại Hồng Công, là thực hiện trách nhiệm được quy định theo Hiến pháp và pháp luật, cũng là sự thể hiện yêu mến và bảo vệ Hồng Công.

 

  Về Mỹ nói rằng sẽ áp dụng cái gọi là biện pháp "trừng phạt" đối với Hồng Công, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết, đây là hăm dọa, hoàn toàn vô căn cứ. Bà cho rằng, vị thế độc đáo của Hồng Công đến từ "Một nước hai chế độ" và Luật Cơ bản, "cho nên tôi cũng không thấy sự trừng phạt có thể gây tác động như thế nào tới Hồng Công."