{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

真 • 太空课堂!开学第一课与太空实时连线

Lớp học vũ trụ thực sự!  Tiết học đầu tiên trong buổi khai giảng kết nối tức thời với vũ trụ

Ngày đăng:2021-09-03 10:34:22   

图片

Ngày 1 tháng 9 là ngày khai giảng của các trường tiểu học, trung học trên khắp Trung Quốc, “Tiết học đầu tiên trong buổi khai giảng” năm 2021 được phát sóng đồng bộ trên nhiều nền tảng ở Trung Quốc, chương trình với chủ đề “Lý tưởng thắp sáng tương lai”, mang lại cho các bạn học sinh tiểu học, trung học trên toàn Trung Quốc một tiết học sinh động.

图片

“Tiết học đầu tiên trong buổi khai giảng” năm nay còn “chuyển” lớp học lên trạm không gian, thông qua phương thức “kết nối không gian và mặt đất”, mời 3 phi hành gia Nhiếp Hải Thắng, Lưu Bác Minh, Thang Hồng Ba trên mô-đun lõi Thiên Hòa mang đến một buổi “dạy học trên không gian” đặc biệt cho các bạn học sinh.

图片

“Có hàng trăm triệu người Trung Quốc đang ủng hộ chúng tôi, chính họ đã đưa chúng tôi bay ngày càng cao hơn.” Các phi hành gia đưa mọi người đi ngắm Trái đất xanh, tham quan trạm không gian Trung Quốc đúng lúc trạm đang ở phía trên bầu trời Tổ quốc! Uống trà trong trạm không gian phải dùng đến túi uống nước, nước trà “bay lơ lửng” giống như thạch hoa quả, Thang Hồng Ba dùng đũa gắp nước trà ăn, tiết học đầu tiên trong buổi khai giảng như vậy thật ngầu!

Tại Trạm không gian Trung Quốc, Lưu Bác Minh viết chữ “lý tưởng” thật to bằng bút lông, 3 nhà phi hành gia lấy hai chữ này làm quà tặng khai giảng, tặng cho các bạn học sinh trên toàn Trung Quốc! Cùng nhận lấy món quà khai giảng từ Trạm không gian Trung Quốc!

 

Nguồn: CCTV NEWS, Xinhuanet.com,tạp chí Hoa Sen