{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

“杭州8分钟”在雅加达亚运会闭幕式上演

Á vận hội lần thứ 18 bế mạc, Á vận hội bước vào thời gian Hàng Châu

Ngày đăng:2018-09-03 14:08:29   

  Ngày 2/9, Lễ bế mạc Á vận hội lần thứ đã được tổ chức tại thủ đô Gia-các ta của In-đô-nê-xi-a, tại Lễ bế mạc, lá cờ của Hội đồng Ô-lim-pích châu Á đã được chuyển giao cho Hàng Châu, thành phố nước chủ nhà của Á vận hội lần tới, Á vận hội chính thức bước vào thời gian Hàng Châu.  Ngày 2/9, Lễ bế mạc Á vận hội lần thứ được tổ chức tại Gia-các-ta, Tổng thống nước chủ nhà In-đô-nê-xi-a Giô-cô đã vắng mặt trong Lễ bế mạc do đang thị sát ở đảo Lôm-bốc. Nhưng Tổng thống Giô-cô đã gửi video chúc mừng Á vận hội kết thúc thành công.

 

  "Á vận hội lần thứ đã chính thức kết thúc, nhưng tinh thần của châu Á sẽ không phai nhạt, tôi xin chúc mừng tất cả các vận động viên tham dự Á vận hội. Khả năng, thành tích và tinh thần của các bạn là năng lượng thực sự của Châu Á. Chúng ta sẽ đoàn kết để mang lại tiến bộ cho thế giới."

  Phó Tổng thống In-đô-nê-xi-a Ca-la đã thay mặt nước chủ nhà phát biểu:

  "Trước hết, thay mặt Chính phủ In-đô-nê-xi-a và Ban Tổ chức Á vận hội, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Chủ tịch Hội đồng Ô-lim-pích châu Á, Hoàng thân A-mát, ông đã ủng hộ nhiệt tình cho In-đô-nê-xi-a tổ chức Á vận hội từ đầu đến cuối, người anh em của tôi, cảm ơn bạn, bạn và ê kíp của bạn xứng đáng được cổ vũ của khán giả. Chúng tôi cũng hoan nghênh Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích Quốc tế Thô-mát Bách. Chúng tôi rất vinh dự trước việc ngài đã đến In-đô-nê-xi-a để tham dự Lễ bế mạc Á vận hội, tôi tin rằng các vị khách quý đến dự Lễ bế mạc sẽ không chỉ mang về một ký ức tốt đẹp, mà còn thấy và tin rằng In-đô-nê-xi-a có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn ở mọi quy mô."

  Trong bài phát biểu, Chủ tịch Hội đồng Ô-lim-pích châu Á, Hoàng thân A-mét, một lần nữa bày tỏ lời chúc mừng và lòng biết ơn tới In-đô-nê-xi-a đã tổ chức thành công Á vận hội, đồng thời cũng công nhận khả năng tổ chức giải thể thảo In-đê-nê-xi-a. Sau cùng, ông đã tuyên bố chính thức kết thúc Á vận hội lần thứ 18.

 

  "Á vận hội Pa-lem-bang, Gia-các-ta In-đô-nê-xi-a lần thứ đã giành được thành công lịch sử với chủ đề năng lượng Châu Á. Thay mặt Hội đồng Ô-lim-pích châu Á, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Tổng thống Giô-cô, nhân dân In-đô-nê-xi-a, những người quản lý thành phố Gia-các-ta và Pa-lem-bang và những người tổ chức Thế vận hội. Tôi xin tuyên bố bế mạc Á vận hội lần thứ !"

  Hoàng thân A-mét cho biết, Á vận hội năm sẽ được tổ chức tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc, nơi sẽ mang lại một Á vận hội thông minh cho toàn châu Á. Sau đó, ông chuyển giao ngọn đuốc Á vận hội đầu tiên, lá cờ Á vận hội đầu tiên và lá cờ Hội đồng Ô-lim-pích châu Á cho đại diện nước chủ nhà lần tới, Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích Trung Quốc Cẩu Trọng Văn và Thị trưởng thành phố Hàng Châu Từ Lập Nghị. Theo tghông lệ, Hàng Châu cũng đã biểu diễn quảng bá văn hóa kéo dài phút tại Lễ bế mạc, vào cuối buổi biểu diễn, Chủ tịch A-li-ba-ba Mã Vân và vận động viên nổi tiếng Tôn Dương đã thay mặt Hàng Châu hoan nghênh các vị khách châu Á đến thăm.

 

 

  "Tôi là Mã Vân, tôi sẽ đợi tất cả mọi người ở quê hương Hàng Châu vào năm 2022, tôi hứa rằng đó là một thành phố xinh đẹp. Hoan nghênh đến với Hàng Châu!"

  Tạm biệt! Gia-các-ta, Pa-lem-bang 2018! Xin chào! Hàng Châu 2022!