{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

第22届上海国际电影节金爵奖揭晓 伊朗影片《梦之城堡》包揽三项大奖

Công bố Giải Kim Tước Liên hoan Phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 22 – Phim “Thành lũy mộng mơ” của I-ran đoạt ba giải lớn

Ngày đăng:2019-06-24 16:25:17   
  Lễ trao Giải Kim Tước Liên hoan Phim quốc tế Thượng Hải lần thứ diễn ra tối 23/6. Phim "Thành lũy mộng mơ" (Castle of Dream) được trao các giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Ha-mét Xa-bê-ri Bê-đát  (Hamed Saberi Behdad), vai nam chính trong bộ phim này và Thường Phong, vai nam chính trong phim Trung Quốc "Trở về" (The Return) cùng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất, diễn viên Gru-di-a Xa-lô-mê Đê-mu-ri-a (Salome Demuria) đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim "Giữa hô hấp" (Inhale-Exhale).  

  Là liên hoan phim quốc tế loại A duy nhất ở Trung Quốc, Liên hoan Phim quốc tế Thượng Hải năm nay cả thảy thu hút 2. tác phẩm đến từ các nơi trên thế giới đăng ký tham gia tranh giải Kim Tước. Cuối cùng, tác phẩm thành công lọt vào vòng bình chọn chính. Lễ trao giải diễn ra tại Nhà hát lớn Thượng Hải tối ngày 23/ đã lần lượt công bố các giải thưởng. Phim "Thành lũy mộng mơ" của I-ran, phim bế mạc Liên hoan phim lần này được trao ba giải lớn gồm giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất, trở thành bên thắng lớn nhất tối cùng ngày.

  Phim "Thành lũy mộng mơ " kể về câu chuyện một người cha vắng mặt ba năm xây đắp lại tình cảm với con cái. Bộ phim này lấy đề tài từ cuộc sống của người dân I-ran bình thường. Đạo diễn Rê-da Mi-ra-ka-ri-mi (Reza Mirakarimi) hết sức xúc động khi bộ phim của ông được trao danh giá như vậy

  "Tối nay thực sự rất xúc động và vui vẻ, đây là một buổi tối tuyệt. Rất cảm ơn sự quan tâm và khẳng định của Ban Giám khảo Liên hoan Phim quốc tế Thượng Hải".

  Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cũng thuộc về vai nam chính trong bộ phim này: Ha-mét Xa-bê-ri Bê-đát. Cùng nhận được danh dự này còn có Thường Phong, diễn viên tuổi trong phim Trung Quốc "Trở về". Thường Phong đã lột tả thái độ trang trọng của nhân vật đối với quê hương và sự sống bằng sự biểu diễn tinh tế hoàn chỉnh và hết sức cụ thể, đã làm cảm động khán giả và Ban Giám khảo.

  Cùng ngày, phim "Giữa hô hấp" do Gru-di-a, Nga và Thụy Điển hợp tác sản xuất được trao giải thưởng lớn đặc biệt của Ban Giám khảo và Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Phim Nga "Tình anh em" (Brotherhood) giành giải Biên kịch xuất sắc nhất, phim Trung Quốc "Thuỷ triều mùa xuân" giành giải Quay phim xuất sắc nhất, phim Ấn Độ "Cây dưới ánh nắng" (Trees Under the Sun) mang về giải Cống hiến nghệ thuật. Giải phim hoạt hình hay nhất thuộc về phim "Nếu có thể lướt sóng biển cùng bạn" (Ride Your Wave) của đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản Ma-xa-a-ki Du-a-xa (Masaaki Yuasa), phim "Nhịp cầu của thời gian" do các nước Lát-vi-a, Lít-va và E-xtô-ni-a hợp tác sản xuất đoạt giải Phim tài liệu hay nhất.

  Những năm gần đây, Liên hoan Phim quốc tế Thượng Hải nêu bật đặc sắc "quốc tế hóa", tích cực xây dựng nền tảng giao lưu và hợp tác văn hóa phim châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Các bộ phim xuất sắc đoạt giải Gương mặt mới châu Á được giới thiệu tại triển lãm phim lưu động "Một vành đai, một con đường", diễn đàn mời các nước châu Á và dọc tuyến "Một vành đai, một con đường" tham gia thảo luận, triển khai đối thoại, nhà làm phim và cơ quan của ngày càng nhiều nước đồng loạt mang phim mình đến Thượng Hải.