{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

国防部新闻发言人吴谦就美舰擅自进入中国黄岩岛邻近海域发表谈话

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm phát biểu về việc tàu chiến Mỹ tiến vào vùng biển gần đảo Hoàng Nham Trung Quốc

Ngày đăng:2018-01-23 11:36:15   

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 20/1, tại Bắc Kinh, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm cho biết, ngày 17/1, tàu khu trục tên lửa "Hopper" của Hải quân Mỹ tiến vào vùng biển gần đảo Hoàng Nham, Trung Quốc, tàu hộ tống tên lửa "Hoàng Sơn" của Hải quân Trung Quốc lập tức hành động, nhận dạng và điều tra xác nhận, đồng thời cảnh báo và xua đuổi tàu chiến Mỹ. 

 

Ông Ngô Khiêm cho biết, dưới sự nỗ lực chung của Trung Quốc và các nước ASEAN, tình hình Nam Hải hiện nay có xu hướng ổn định và phát triển theo hướng tốt. Trung Quốc mong Mỹ tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc, tôn trọng sự nỗ lực của các nước trong khu vực, không nên gây sự, làm mưa làm gió. Quân đội Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện chức trách phòng thủ, tăng thêm cường độ tuần tra và cảnh giới trên biển và trên không, kiên định bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, kiên định giữ gìn hòa bình và ổn định của khu vực.