{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中方:愿同非洲各国和国际社会共同合作 继续联手打击盗猎和野生动植物非法贸易

Trung Quốc nguyện hợp tác với các nước châu Phi và cộng đồng quốc tế, tiếp tục chung tay chống nạn săn bắn trộm và buôn bán trái phép động thực vật hoang dã

Ngày đăng:2018-01-23 12:48:58   

Theo tin Đài chúng tôi: Kể từ ngày 1/1/2018, toàn bộ giao dịch ngà voi và chế phẩm từ ngà voi trong lãnh thổ Trung Quốc đều là phạm pháp. Quy định này đã nhận được sự đánh giá tích cực của các nước châu Phi. Ngày 18/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết, là bên ký kết "Công ước quốc tế về cấm buôn bán các loài động thực vật hoang dã đứng trước nguy cơ tuyệt chủng", Trung Quốc lâu nay luôn thực hiện nghiêm túc trách nhiệm. Trung Quốc nguyện hợp tác với các nước châu Phi và cộng đồng quốc tế, tiếp tục hình thành cục diện tốt đẹp chung tay chống nạn săn bắn trộm và buôn bán trái phép động thực vật hoang dã. 

Ông Lục Khảng nói: "Cuối năm ngoái, Trung Quốc đã áp dụng biện pháp đình chỉ hoạt động chế tác, kinh doanh ngà voi vì mục đích thương mại. Theo tình hình tôi nắm được, Trung Quốc đã đình chỉ hoạt động liên quan của toàn bộ 34 đơn vị chế tác và 143 địa điểm kinh doanh".