{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

网抑云

NetEase Cloud trầm cảm

Ngày đăng:2021-08-26 10:13:25   

 “NetEase Cloud trầm cảm” - Ngôn ngữ thông dụng trên mạng xã hội, mang ý chỉ phần bình luận trong ứng dụng NetEase Cloud Music có quá nhiều phát ngôn buồn rầu, khiến người đọc cảm thấy đồng cảm sâu sắc và cùng rơi vào tình trạng trầm cảm, hoặc cũng có thể có người “giả vờ giả vịt”, cố tình giả bộ than vãn ra vẻ nghệ sĩ, hoặc để tìm kiếm sự đồng cảm từ người khác.

 

Khá nhiều cư dân mạng cho rằng, việc cố tình than vãn ra vẻ nghệ sĩ sẽ gây tổn thương nghiêm trọng tới nhóm đối tượng thật sự mắc chứng trầm cảm. Ngày càng có nhiều cư dân mạng dùng “nguồn năng lượng tích cực” để phản bác lại “nền văn hóa suy sụp” này, làm cho “NetEase Cloud trầm cảm” trở thành “NetEase Cloud xoa dịu”.

 

Đứng trước hiện tượng này và các cuộc thảo luận trên mạng xã hội, ngày 3 tháng 8 năm 2020, NetEase Cloud Music đã đặc biệt cho ra mắt “Chương trình điều trị, xoa dịu bình luận YunCun” và mời các chuyên gia tâm lý, tình nguyện viên chuyên ngành tâm lý tham gia “Phòng điều trị, xoa dịu Yuncun”, một mặt là cung cấp sự hỗ trợ chuyên nghiệp cho nhóm đối tượng mắc chứng trầm cảm có nhu cầu thật sự, một mặt khác là để xử lý các nội dung giả tạo, bịa đặt được sao chép và dán hàng loạt, nhằm duy trì bầu không khí cộng đồng ấm áp và hòa thuận.

 

Ngày 8 tháng 11 năm 2020, “NetEase Cloud trầm cảm” được tập san “Youth Digest” bình chọn là “Top 10 ngôn ngữ hot trên mạng xã hội năm 2020”.

 

Nguồn:tạp chí Hoa Sen